Logo | ThaiNamthip Coca-Cola
ThaiNamthip Coca-Cola | Menu | ThaiNamthip Coca-Cola
TH
TH
EN
Logo | ThaiNamthip Coca-Cola
เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม
คณะกรรมการบริษัท
คณะผู้บริหาร
โครงสร้างองค์กร
การกำกับดูแลกิจการ
ระบบรับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแสของกลุ่มบริษัทฯ
รางวัลและความภูมิใจ
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
วินนี่ แพลตฟอร์มสั่งสินค้าออนไลน์
ความยั่งยืน
ความยั่งยืน
พันธมิตรและเครือข่าย

วิธีเปิดร้านบนแอป foodpanda

ลงทะเบียนออนไลน์ | ThaiNamthip Coca-Cola
1
ลงทะเบียนออนไลน์

คลิกที่ปุ่ม”ลงทะเบียน”

รอการอนุมัติร้านอาหาร | ThaiNamthip Coca-Cola
2
รอการอนุมัติร้านอาหาร

ยืนยันการสมัครผ่านทางอีเมล เพื่อรับหนังสือสัญญา

กรอกหนังสือสัญญา | ThaiNamthip Coca-Cola
3
กรอกหนังสือสัญญา

กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร 3 วันทำการ หลังจากนั้น คุณจะได้รับสัญญา ผ่านทางอีเมลที่ระบุไว้

ร้านอาหารเซ็นสัญญา | ThaiNamthip Coca-Cola
4
ร้านอาหารเซ็นสัญญา

เซ็นสัญญาการเปิดร้านบนแอป กับทาง foodpanda

ร้านอาหารได้รับแท็บเล็ต
            จากทาง foodpanda | ThaiNamthip Coca-Cola
5
ร้านอาหารได้รับแท็บเล็ต จากทาง foodpanda

ร้านอาหารได้รับการแนะนำการใช้งานแท็บเล็ต | ThaiNamthip Coca-Cola
6
ร้านอาหารได้รับการแนะนำการใช้งานแท็บเล็ต

เปิดร้านอาหารออนไลน์
            บน foodpanda สำเร็จ | ThaiNamthip Coca-Cola
7
เปิดร้านอาหารออนไลน์ บน foodpanda สำเร็จ

วิธีสร้างเซ็ตเมนูอาหารและเครื่องดื่ม

เข้าสู่พอร์ทัลของ
            foodpanda | ThaiNamthip Coca-Cola
1
เข้าสู่พอร์ทัลของ foodpanda

กดที่ปุ่ม “สามจุด”  ด้านล่างขวาของจอ | ThaiNamthip Coca-Cola
2
กดที่ปุ่ม “สามจุด” ด้านล่างขวาของจอ

เลือกเมนู “การเพิ่ม/ เปลี่ยนแปลงเมนู”  | ThaiNamthip Coca-Cola
3
เลือกเมนู “การเพิ่ม/ เปลี่ยนแปลงเมนู”

กดหัวข้อ “เพิ่มใหม่” และเลือกหัวข้อ “การเพิ่มหมวดหมู่ใหม่” เพื่อสร้างกลุ่มของประเภทอาหารก่อน | ThaiNamthip Coca-Cola
4
กดหัวข้อ “เพิ่มใหม่” และเลือกหัวข้อ “การเพิ่มหมวดหมู่ใหม่” เพื่อสร้างกลุ่มของประเภทอาหารก่อน

สร้างหมวดหมู่ที่ต้องการ | ThaiNamthip Coca-Cola
5
สร้างหมวดหมู่ที่ต้องการ

พิมพ์ชื่อหมวดหมู่ที่ต้องการสร้าง เช่น หมวดหมู่ “เครื่องดื่ม” กด “บันทึก” ด้านมุมบนขวาของหน้าจอ

วิธีเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่ม

การเพิ่มรายการใหม่ | ThaiNamthip Coca-Cola
1
การเพิ่มรายการใหม่

หลังจากสร้างหมวดหมู่ใหม่เสร็จกลับสู่หน้าเมนูหลัก เลือก “เพิ่มรายการอาหารใหม่” และเลือกหัวข้อ “รายการ” เพื่อเพิ่มสินค้าที่ต้องการขาย

ใส่รายละเอียดของเมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่ม | ThaiNamthip Coca-Cola
2
ใส่รายละเอียดของเมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่ม

ใส่รายละเอียด ชื่อ คำอธิบาย และราคาของเมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่ม จากนั้นเลื่อนลงมาที่หัวข้อ “เพิ่มในหมวดหมู่” ที่ตรงกับประเภทอาหาร/เครื่องดื่ม ที่สร้างไว้ก่อนหน้า

กดเพื่ออัพโหลดรูปเมนูอาหาร เครื่องดื่มที่ต้องการ | ThaiNamthip Coca-Cola
3
กดเพื่ออัพโหลดรูปเมนูอาหาร เครื่องดื่มที่ต้องการ

ในขั้นตอนนี้ทางร้านค้าต้องเตรียมรูปภาพสินค้าที่ต้องการขาย บันทึกลงในคลังภาพบนมือถือให้พร้อม หรือสามารถดาวน์โหลดภาพอาหารคู่โค้กจากปุ่มด้านล่าง

กด “บันทึกและเผยแพร่” ที่ปุ่มด้านมุมบนขวามือของหน้าจอ ตรวจสอบความถูกต้องและกด “ยืนยัน” | ThaiNamthip Coca-Cola
4
กด “บันทึกและเผยแพร่” ที่ปุ่มด้านมุมบนขวามือของหน้าจอ ตรวจสอบความถูกต้องและกด “ยืนยัน”

กด “ส่ง” ทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกกับรูปเมนูอาหารพร้อมราคาที่อัพโหลดไป และตอบกลับภายใน 48 ชม.   | ThaiNamthip Coca-Cola
5
กด “ส่ง” ทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกกับรูปเมนูอาหารพร้อมราคาที่อัพโหลดไป และตอบกลับภายใน 48 ชม.

ตรวจสอบสถานะของการอัพโหลดข้อมูล | ThaiNamthip Coca-Cola
6
ตรวจสอบสถานะของการอัพโหลดข้อมูล

ท่านสามารถเข้าไปเช็กได้ในแถบ “เรื่องแก้ไข” ว่าเมนูอาหารที่อัพโหลดไป อยู่ระหว่างการดำเนินการ, ได้รับการอนุมัติ หรือ ถูกปฏิเสธ

วิธีปรับรายละเอียดเมนูอาหาร

เข้าสู่พอร์ทัลของ
            foodpanda | ThaiNamthip Coca-Cola
1
เข้าสู่พอร์ทัลของ foodpanda

เลือก “การเพิิ่ม/เปลี่ยนแปลงเมนู” | ThaiNamthip Coca-Cola
2
เลือก “การเพิิ่ม/เปลี่ยนแปลงเมนู”

กดเลือกเมนูที่ต้องการแก้ไข และกด “แก้ไขเมนู” | ThaiNamthip Coca-Cola
3
กดเลือกเมนูที่ต้องการแก้ไข และกด “แก้ไขเมนู”

แก้ไขรายละเอียด รูป ชื่อ เครื่องดื่ม คำอธิบาย และ หมวดหมู่ ตามต้องการ | ThaiNamthip Coca-Cola
4
แก้ไขรายละเอียด รูป ชื่อ เครื่องดื่ม คำอธิบาย และ หมวดหมู่ ตามต้องการ

กด “อัพโหลดรูปภาพรายการใหม่” 
            หากต้องการเปลี่ยนรูป และกด “บันทึก” | ThaiNamthip Coca-Cola
5
กด “อัพโหลดรูปภาพรายการใหม่” หากต้องการเปลี่ยนรูป และกด “บันทึก”

ถาม - ตอบ

Q : ทำไมต้องเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda?

A : foodpanda จะช่วยธุรกิจของคุณในการเพิ่มยอดขาย, เข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยหากคุณเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา คุณจะมีโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ที่กำลังมองหาอาหาร/สินค้าที่ตรงกับธุรกิจของคุณ ทั้งช่องทางเดลิเวอรีและการรับสินค้าหน้าร้านผ่าน foondpanda

Q : สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? และต้องเสียค่าสมัครไหม?

A : เพื่อความรวมเร็วในการสมัคร โปรดเตรียมเอกสารเหล่านี้ให้พร้อม

• บุคคลธรรมดา
  – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

• นิติบุคคล
  – ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ใบ ภพ.20)
  – ใบจดทะเบียนรับรองบริษัท
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

• ชาวต่างชาติ
  – สำเนาหนังสือเดินทาง
  – สำเนาเอกสารที่พำนักในไทย
  – สำเนาเอกสารอนุมัติประกอบธุรกิจในประเทศไทย
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

* เอกสารทุกฉบับจะต้องมีลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องตามกำหนด การเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda จะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า, ค่าธรรมเนียมรายเดือน และคอมมิชชั่นจากยอดขาย (โปรดทราบว่าค่าคอมมิชชั่นที่ระบุไว้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7%)

Q : ทำไมถึงมีการเก็บค่าคอมมิชชั่น?

A : เรามีการเก็บค่าคอมมิชชั่นเพื่อที่จะมั่นใจว่าไรเดอร์ของเราจะได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม และยังช่วยเราในการพัฒนาระบบให้ดีที่สุดสำหรับบริการออนไลน์เดลิเวอรี

ค่าคอมมิชชั่นโดยหลักจะถูกคำนวณให้กับทีมงานจัดส่งของเรา โดยเราหวังว่าพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมที่สุด เพื่อที่จะสามารถให้บริการพาร์ทเนอร์ได้อย่างเต็มที่ทั้งในด้านการบริการ, ระยะทางการจัดส่ง, และเวลาในการจัดส่งที่รวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ลูกค้าของเรารู้สึกประทับใจในการใช้บริการของเราเช่นกัน

มีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่เราจะนำไปพัฒนาระบบเพื่อที่จะให้บริการด้านออนไลน์ให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด รวมไปถึงนำไปลงทุนในด้านการตลาดต่างๆ และการเตรียมพร้อมสำหรับบริการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์และทีมจัดส่ง เพื่อมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับการบริการได้อย่างทั่วถึง

Q : หลักเกณฑ์การอนุมัติร้านเบื้องต้น?

A : ทางทีมงาน foodpanda ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งหากร้านของคุณไม่ผ่านการอนุมัติ เนื่องจากทางบริษัทมีข้อจำกัดและหลักเกณฑ์ในการร่วมงานกับพาร์ทเนอร์เบื้องต้นดังนี้

  – ร้านจะต้องอยู่ในพื้นที่การให้บริการของเรา
  – ร้านจะต้องมีสินค้าพร้อมขายที่ไม่ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า,ไม่เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
  – ร้านจะต้องไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีสัตว์คุ้มครอง หรือส่วนประกอบต้องห้ามเป็นส่วนประกอบ
  – ร้านจะต้องเปิดทำการขายมากกว่า 5 วันต่อสัปดาห์และขายอย่างน้อย 4 ชั่วโมงต่อวัน
  – ร้านจะต้องมีสถานที่ในการขายที่แน่นอน ไม่ย้ายสถานที่ไปมา

อย่างไรก็ตามหากในอนาคตพื้นที่การให้บริการของเราครอบคลุมมากขึ้น และร้านของท่านมีเมนูอาหาร/สินค้าที่ทางเราสามารถจัดส่งได้ เราก็หวังว่าจะได้ร่วมงานกับคุณในอนาคต!

Q : จำเป็นต้องมีหน้าร้านไหม?

A : หากคุณเป็นร้านอาหาร/ร้านค้าที่ไม่มีหน้าร้าน คุณก็สามารถเข้าร่วมกับ foodpanda ได้เช่นกัน ขอเพียงแค่จัดเตรียมเอกสารและข้อมูลทุกอย่างให้พร้อม

Q : มีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำในการโอนเงินหรือไม่?

A : คุณจะได้รับเงินโอนจากรายได้สุทธิดังกล่าวหลังจากหักค่าโฆษณา, ส่วนลด และภาษีที่เกี่ยวข้องตามรอบการชำระเงินปัจจุบันของคุณ เมื่อจำนวนเงินสุทธิจากการขายมากกว่าหรือเท่ากับ 200 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ หากรายได้สุทธิของคุณไม่ถึงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จำนวนเงินดังกล่าวจะถูกสะสมไว้และจ่ายให้แก่คุณในรอบการจ่ายเงินถัดไป เมื่อยอดชำระเงินถึงเกณฑ์ที่กำหนด

Q : ฉันต้องทำอย่างไรเมื่อได้รับแท็บเล็ต? มีค่าใช้จ่ายสำหรับแท็บเล็ตไหม?

A : หลังจากที่ร้านของคุณเข้าร่วมกับ foodpanda เรียบร้อยแล้ว พาร์ทเนอร์จะได้รับอุปกรณ์แท็บเล็ตและคู่มือการใช้งานเบื้องต้นภายใน 7 วันทำการ โดยพาร์ทเนอร์สามารถศึกษาข้อมูลและดำเนินการเปิดใช้งานได้ด้วยตนเองทันที

นอกจากนี้ เรายังมีคลิปวิดีโอที่น่าสนใจมากมายสำหรับพาร์ทเนอร์ผ่านช่องทาง foodpanda University TH

สำหรับค่าใช้จ่าย จะไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับแท็บเล็ตเครื่องแรกที่ท่านได้รับ ยกเว้น กรณีที่แท็บเล็ตสูญหายหรือชำรุด ทางพาร์ทเนอร์จะต้องชำระค่าเสียหายตามระบุในสัญญา

Q : ฉันสามารถหยุดรับออเดอร์ชั่วคราวได้ไหม?

A : หากหน้าร้านของคุณมีจำนวนออเดอร์ที่มากเกินไป เพียงเข้าไปตั้งค่าที่แท็บเล็ตของเรา คุณจะสามารถเลือกช่วงเวลาทีต้องการหยุดรับออเดอร์ชั่วคราวได้ หรือคุณสามารถระบุสถานะของร้านได้ว่าอาจจะมีความล่าช้าเนื่องจากมีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก