Logo | ThaiNamthip Coca-Cola
ThaiNamthip Coca-Cola | Menu | ThaiNamthip Coca-Cola
TH
TH
EN
Logo | ThaiNamthip Coca-Cola
เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม
คณะกรรมการบริษัท
คณะผู้บริหาร
โครงสร้างองค์กร
การกำกับดูแลกิจการ
ระบบรับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแสของกลุ่มบริษัทฯ
รางวัลและความภูมิใจ
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
วินนี่ แพลตฟอร์มสั่งสินค้าออนไลน์
ความยั่งยืน
ความยั่งยืน
พันธมิตรและเครือข่าย
ความยั่งยืน
พนักงานและชุมชน
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
People
People

พนักงานและชุมชน

Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola
Image | ThaiNamthip Coca-Cola

พนักงานและชุมชน

ฅนไทยน้ำทิพย์ คือฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจ บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานพัฒนาศักยภาพในการเติบโต และเป็นสถานที่ทำงานที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมของพนักงาน นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิภาพของชุมชนรอบข้าง เพื่อให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กับธุรกิจของบริษัทฯ

Image | ThaiNamthip Coca-Cola

Image | ThaiNamthip Coca-Cola

Image | ThaiNamthip Coca-Cola

กรอบการทำงานด้านพนักงานและชุมชน

พนักงาน | ThaiNamthip Coca-Cola

พนักงาน | ThaiNamthip Coca-Cola
พนักงาน | ThaiNamthip Coca-Cola
พนักงาน | ThaiNamthip Coca-Cola

พนักงานฅนไทยน้ำทิพย์ คือฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจ บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี พัฒนาศักยภาพในการเติบโต และเป็นสถานที่ทำงานสนับสนุนการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมของพนักงาน


- ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด
 

- จัดตั้งคณะอนุกรรมการซึ่งรายงานต่อคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบกำกับดูแลและติดตามการดำเนินนโยบายด้านสวัสดิการแรงงาน
 

- จัดตั้งคณะกรรมการหารือร่วม (Joint Consultation Committee: JCC) เพื่อเป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของพนักงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการต่าง ๆ
 

 


- กำหนดแผนการปฏิบัติต่อพนักงาน การจัดการด้านความปลอดภัยและการเคารพสิทธิมนุษยชน
 

- ขับเคลื่อนแนวคิด "Zero is possible" (อุบัติเหตุเป็นศูนย์) ส่งเสริมพฤติกรรมด้านความปลอดภัย และการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยภายในองค์กร
 

- มีมาตรการควบคุมทางวิศวกรรม ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุในกระบวนการผลิต อาทิ การติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น อุปกรณ์อินเตอร์ล็อก และแถบแสงนิรภัย เพื่อควบคุมและจำกัดการเข้าถึงบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง
 

- นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เช่น ระบบเทเลเมติกส์ ติดตามข้อมูลการขับขี่ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ
 

- ตั้งแต่ปี 2565 ถึงปี 2567 ดัชนีด้านความปลอดภัยโดยรวมมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุรวมลดลงร้อยละ 24 และอัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานลดลงร้อยละ 33
 

- ส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานที่เคารพในความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่าง  

- สร้างสถานที่ทำงานที่เปิดกว้างให้ทุกคนมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมกัน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ตำแหน่งผู้บริหารทั้งหมด (หรือตำแหน่งที่สูงกว่า) ของบริษัทฯ มีผู้หญิงดำรงตำแหน่งอยู่ร้อยละ 44
 

- สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง มีแผนการฝึกอบรมพนักงานประจำปี
 

- บริหารจัดการองค์กรเพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี และเอื้อต่อประสิทธิภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่อง

ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola

ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola
ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola
ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola
ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola
ชุมชน | ThaiNamthip Coca-Cola

เราเชื่อมั่นว่าชุมชนซึ่งเป็น “บ้าน” ที่พวกเราอาศัยอยู่ และความเป็นอยู่ที่ดีของสังคม เป็นปัจจัยนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืน เราจึงมุ่งเน้นการสร้างผลกระทบเชิงบวกและยั่งยืนต่อชุมชน โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน การเสริมสร้างศักยภาพของสตรี การพัฒนาเยาวชน และการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉิน


- จัดโครงการ “ปันน้ำใจฅนไทยน้ำทิพย์” สนับสนุนการมีส่วนร่วมของพนักงานในการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนผ่านกิจกรรมอาสาสมัครของบุคลากร โดยตั้งเป้าหมายการใช้เวลาเพื่อกิจกรรมอาสาสมัครรวมกันทั้งสิ้น 8,000 ชั่วโมง (คิดเป็นหนึ่งชั่วโมงต่อบุคลากรต่อปี) ในปี 2568
 

- ทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับชุมชน โดยมุ่งเน้นหัวข้อที่สำคัญต่อธุรกิจ ได้แก่ การดูแลทรัพยากรน้ำ การจัดการขยะ รวมถึงการพัฒนาชุมชนโดยรวม
 

- ร่วมมือกับภาครัฐในท้องถิ่น องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อขยายผลและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน
 

- จัดให้มีช่องทางร้องเรียนหรือติดต่อ เพื่อรับฟังปัญหา ความคิดเห็น และข้อร้องเรียนของชุมชน