GrabFood | ThaiNamthip

ThaiNamthip | menu
TH
ภาษาไทย
ENGLISH
ThaiNamthip | Logo
เกี่ยวกับเรา
ประวัติไทยน้ำทิพย์
คณะผู้บริหาร
ผลิตภัณฑ์
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
ThaiNamthip | menu
TH
ภาษาไทย
ENGLISH
ThaiNamthip | Logo
เกี่ยวกับเรา
ประวัติไทยน้ำทิพย์
คณะผู้บริหาร
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
วิธีเปิดร้านบนแอป GrabFood
ThaiNamthip | Image
1
สมัครขายอาหารบน GrabFood ได้บนเว็บไซต์
ThaiNamthip | Image
2
กรอกข้อมูลร้านค้าตามที่กำหนด และกดยอมรับเงื่อนไขก่อนกด Submit
ThaiNamthip | Image
3
กรอกข้อมูลพร้อมลงนาม
หลังจาก Submit แล้ว คุณจะได้รับแบบฟอร์ม ผ่านช่องทางอีเมลที่ให้ไว้ เพื่อกรอกข้อมูลและส่งเอกสารส่วนตัวพร้อมลงนาม
ThaiNamthip | Image
4
รอรับเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์
รอรับเอกสารสัญญาผ่านอีเมลภายใน 3-5 วัน หลังจากกรอกแบบฟอร์มและเซ็นสัญญาการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้า GrabFood
ThaiNamthip | Image
5
หลังจากเซ็นสัญญา 2 ชั่วโมง
คุณจะได้รับอีเมลสำหรับศึกษาวิธีการเปิดระบบพาร์ทเนอร์ด้วยตัวเอง และดาวน์โหลด Grab Merchant Application บน App Store หรือ Google Play
ThaiNamthip | Image
6
วิธีการเปิดระบบร้านค้า
รับอีเมลเพื่อศึกษาวิธีการเปิดระบบร้านค้า และยืนยันผู้ใช้งานพร้อมรหัสผ่านชั่วคราว ภายใน 24 ชั่วโมง
ThaiNamthip | Image
7
เข้าสู่ระบบบน Grab Merchant
เมื่อได้ user และ รหัสผ่านชั่วคราว ให้ทำการเข้าสู่ระบบบน Grab Merchant บน มือถือของคุณ คุณสามารถเข้า ไปเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณเองได้ และเข้าไปเพิ่มเมนูอาหาร เปิดสถานะร้านค้า แล้วเริ่มขายได้เลย
วิธีสร้างเซ็ตเมนูอาหารและเครื่องดื่ม
ThaiNamthip | Image
1
ล็อกอินที่ Grab Merchant App ด้วยรหัสผู้ใช้งาน และรหัสผ่านของคุณ
ThaiNamthip | Image
2
กดเมนู “เมนู” และกดหัวข้อ “ตั้งค่าเมนู”ด้านบนของหน้าจอ
ThaiNamthip | Image
3
เพิ่มหมวดหมู่ “เซ็ตเมนู” โดยไปที่ “ตั้งค่าเมนู” กด “เพิ่มรายการหรือ หมวดหมู่”
ThaiNamthip | Image
4
เลือก “เพิ่มหมวดหมู่”
ThaiNamthip | Image
5
ใส่ชื่อหมวดหมู่ “เซ็ตเมนู” ให้ชัดเจน ตรวจสอบข้อมูลแล้ว กด “สร้างหมวดหมู่” เพื่อบันทึก
วิธีเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่ม
ThaiNamthip | Image
1
ล็อกอินที่ Grab Merchant App แล้วกดที่ “รายการอาหาร”
ThaiNamthip | Image
2
ไปที่ “ตั้งค่าเมนู” แล้วกด “เพิ่มรายการอาหาร” ที่ต้องการขาย
ThaiNamthip | Image
3
เลือก “เพิ่มรายการหรือหมวดหมู่” และกด “เพิ่มรายการอาหาร”
ThaiNamthip | Image
4
การเพิ่มรูปภาพ
ในขั้นตอนนี้ทางร้านค้าต้อง เตรียมรูปภาพสินค้าที่ต้องการขาย บันทึกลงในคลังภาพบนมือถือให้พร้อม หรือสามารถดาวน์โหลดภาพอาหารคู่โค้กจากปุ่มด้านล่าง
ThaiNamthip | Image
5
ใส่รายละเอียดต่างๆ
ใส่ชื่อเมนูอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้ตรงกับรูปภาพ รวมถึงคำอธิบาย และราคาของเมนูนั้นๆ ลงไปเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ จากนั้นเลือกหมวดหมู่ที่ตรงกับประเภทอาหาร/เครื่องดื่ม ที่สร้างไว้ก่อนหน้า
ThaiNamthip | Image
6
กด “ตรวจสอบรายการอาหาร”
ThaiNamthip | Image
7
กด “ยืนยัน” ว่าภาพที่อัพโหลดเป็นของคุณเองใช่หรือไม่
ThaiNamthip | Image
8
ใส่รหัส PIN เพื่อยืนยันการสร้างรายการ และกด “ถัดไป”
วิธีปรับรายละเอียดเมนูอาหาร
ThaiNamthip | Image
1
ล็อกอินที่ Grab Merchant App แล้วกดที่ “รายการอาหาร”
ThaiNamthip | Image
2
ไปที่ “ตั้งค่าเมนู”
ThaiNamthip | Image
3
กด “แก้ไขรายการ” ในรายการที่ต้องการปรับแก้รายละเอียด
ThaiNamthip | Image
4
แก้ไขรายละเอียดที่ต้องการ แล้วเลือก “ตรวจสอบรายการ”
ThaiNamthip | Image
5
กด “ตรวจสอบรายการอาหาร”
ถาม - ตอบ
Q : สมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้า GrabFood มีค่าแรกเข้าหรือไม่?
A : การเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้า GrabFood ไม่มีค่าแรกเข้า หรือค่าสมัครแต่อย่างใดทั้งสิ้น
Q : สมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้านอาหารแกร็บฟู้ดต้องเตรียมอะไรบ้าง?
A : ผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้าแกร็บฟู้ด สามารถดูรายละเอียดในการเตรียมเอกสารการสมัครได้ดังนี้

สำหรับคนไทย
แบบบุคคลธรรมดา
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรี (บัญชีต้องมีรายการเคลื่อนไหว)

แบบนิติบุคคล
1. สำเนาใบภพ 20 (ใบจดทะเบียนภาษี)
2. สำเนาใบจดทะเบียนรับรองบริษัท (ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน)
3. สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจ
4. สำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรี (บัญชีต้องมีรายการเคลื่อนไหว)

สำหรับชาวต่างชาติ
แบบบุคคลธรรมดา
1. สำเนา passport
2. สำเนาเอกสารอนุญาติประกอบธุรกิจในประเทศไทย
3. สำเนาเอกสารแสดงที่พำนักในประเทศไทย เช่น เอกสารค่าเช่าบ้าน ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น
4. สำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรี (บัญชีต้องมีรายการเคลื่อนไหว)

แบบนิติบุคคล
1. สำเนา passport
2. สำเนาเอกสารอนุญาติประกอบธุรกิจในประเทศไทย
3. สำเนาเอกสารแสดงที่พำนักในประเทศไทย เช่น เอกสารค่าเช่าบ้าน ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น
4. สำเนาใบภพ 20 (ใบจดทะเบียนภาษี)
5. สำเนาใบจดทะเบียนรับรองบริษัท (ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน)
6. สำเนาบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงศรี (บัญชีต้องมีรายการเคลื่อนไหว)

หมายเหตุ
– ผู้มีอำนาจลงนามจะต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารทุกฉบับ พร้อมประทับตราสำคัญบริษัท
– หากมีการมอบอำนาจให้ผู้อื่นเซ็นแทน จะต้องมีใบมอบอำนาจรับรอง
– เอกสารสำเนาต้องมีการลงลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

ข้อสำคัญ อย่าลืมเตรียมเครื่องมือสื่อสารระบบแอนดรอยด์และอีเมลที่เป็น @gmail สำหรับดาวน์โหลดและลงทะเบียนเข้าแอปฯ ร้านค้า (GrabMerchant) เพื่อรับคำสั่งซื้อ (ไม่รองรับ Huawai)
Q : เอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์มีวันหมดอายุหรือไม่?
A : ไม่มี แต่ควรเซ็นเอกสารสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับผ่านอีเมลโดยเร็วที่สุด เพราะลูกค้าของเรากำลังรอรับประทานอาหารจากร้านของคุณอยู่ !
Q : ทำอย่างไรหากเอกสารสัญญาไม่ผ่านการตรวจสอบ?
A : กรุณาตรวจสอบเอกสารสำคัญให้ถูกต้องก่อนส่งเอกสารเพื่อความรวดเร็วในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้า GrabFood

หากเอกสารของคุณไม่ผ่านการตรวจสอบ คุณจะได้รับอีเมลจากเจ้าหน้าที่พร้อมรหัสร้านค้าเพื่อแนบเอกสารหรือข้อมูลใหม่ผ่านแบบฟอร์ม หลังจากที่เซ็นสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ภายใน 3-5 วัน
Q : ทำอย่างไรหากไม่มีจังหวัดให้เลือกลงทะเบียน?
A : เรากำลังขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้นเร็ว ๆ นี้
Q : หากไม่มีหน้าร้าน ฉันสามารถเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้าแกร็บฟู้ดได้หรือไม่?
A : ได้ คุณสามารถร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้ากับเราได้เพียงเตรียมเอกสารต่าง ๆ ตามข้างต้น
Q : ฉันสามารถรับออเดอร์จากลูกค้าได้อย่างไร?
A : คุณสามารถรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าผ่านแอปฯ ร้านค้า (GrabMerchant) ได้ทันที โดยสามารถดาวน์โหลดฟรีจาก Google Play (สำหรับแอนดรอยด์เท่านั้น) หลังจากได้รับอีเมลแจ้งเปิดระบบแล้วเท่านั้น

แอปฯ ร้านค้า สามารถจัดการระบบร้านอาหารของคุณได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดร้าน การเพิ่ม/แก้ไขเมนูอาหาร การสร้างโปรโมชัน เป็นต้น
Q : ฉันจะได้รับรายได้จากการขายอย่างไร?
A : คุณจะได้รับยอดเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารของคุณในวันถัดไป โดยสามารถตรวจสอบรายงานยอดขายได้จากแอปฯ ร้านค้า และอีเมลของคุณ
Q : ฉันต้องการเพิ่มสาขาหรือเพิ่มร้านค้าใหม่ทำอย่างไร?
A : ร้านค้าสามารถลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารสำหรับการเพิ่มสาขาหรือเพิ่มร้านค้า (ภายใต้เจ้าของเดิม) เองได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. ลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้าผ่านเว็บไซต์นี้
2. รับแบบฟอร์มการลงทะเบียนข้อมูลร้านค้าและรหัสร้านค้าเพื่อกรอกแบบฟอร์มผ่านอีเมล ภายใน 5 นาที
3. เลือกสถานะการสมัครในแบบฟอร์มภายใต้หัวข้อ “เพิ่มร้านค้าภายใต้เจ้าของเดิม หรือเพิ่มสาขา”
4. กรอกข้อมูลร้านค้าให้ถูกต้อง และรับสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Contract) เพื่อเซ็นชื่อยืนยันภายใน 1 วัน ผ่านอีเมล
5. หลังจากเซ็นสัญญาแล้ว ร้านค้าจะได้รับอีเมลเรียนรู้วิธีการเปิดระบบด้วยตนเองภายใน 3-5 วัน

หมายเหตุ
– ผู้มีอำนาจลงนามต้องเป็นคนเดียวกับผู้เซ็นสัญญาหลักเท่านั้น
– ร้านค้าจะได้รับอีเมลแจ้งผลการเปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้าเมื่อ GrabFood ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว
– หากข้อมูลที่ร้านค้าระบุไม่ถูกต้อง ทางบริษัทฯ จะไม่สามารถดำเนินการให้ทางร้านค้าได้
ดังนั้นโปรดตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนส่งแบบฟอร์ม