foodpanda | ThaiNamthip

ThaiNamthip | menu
TH
ภาษาไทย
ENGLISH
ThaiNamthip | Logo
เกี่ยวกับเรา
ประวัติไทยน้ำทิพย์
คณะผู้บริหาร
ผลิตภัณฑ์
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
ThaiNamthip | menu
TH
ภาษาไทย
ENGLISH
ThaiNamthip | Logo
เกี่ยวกับเรา
ประวัติไทยน้ำทิพย์
คณะผู้บริหาร
ลูกค้าและการบริการ
บริการสำหรับลูกค้า
พื้นที่ให้บริการ
การขายบนแอปพลิเคชัน
วิธีเปิดร้านบนแอป foodpanda
ThaiNamthip | Image
1
ลงทะเบียนออนไลน์
คลิกที่ปุ่ม”ลงทะเบียน”
ThaiNamthip | Image
2
รอการอนุมัติร้านอาหาร
ยืนยันการสมัครผ่านทางอีเมล เพื่อรับหนังสือสัญญา
ThaiNamthip | Image
3
กรอกหนังสือสัญญา
กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร 3 วันทำการ หลังจากนั้น คุณจะได้รับสัญญา ผ่านทางอีเมลที่ระบุไว้
ThaiNamthip | Image
4
ร้านอาหารเซ็นสัญญา
เซ็นสัญญาการเปิดร้านบนแอป กับทาง foodpanda
ThaiNamthip | Image
5
ร้านอาหารได้รับแท็บเล็ต จากทาง foodpanda
ThaiNamthip | Image
6
ร้านอาหารได้รับการแนะนำการใช้งานแท็บเล็ต
ThaiNamthip | Image
7
เปิดร้านอาหารออนไลน์ บน foodpanda สำเร็จ
วิธีสร้างเซ็ตเมนูอาหารและเครื่องดื่ม
ThaiNamthip | Image
1
เข้าสู่พอร์ทัลของ foodpanda
ThaiNamthip | Image
2
กดที่ปุ่ม “สามจุด” ด้านล่างขวาของจอ
ThaiNamthip | Image
3
เลือกเมนู “การเพิ่ม/ เปลี่ยนแปลงเมนู”
ThaiNamthip | Image
4
กดหัวข้อ “เพิ่มใหม่” และเลือกหัวข้อ “การเพิ่มหมวดหมู่ใหม่” เพื่อสร้างกลุ่มของประเภทอาหารก่อน
ThaiNamthip | Image
5
สร้างหมวดหมู่ที่ต้องการ
พิมพ์ชื่อหมวดหมู่ที่ต้องการสร้าง เช่น หมวดหมู่ “เครื่องดื่ม” กด “บันทึก” ด้านมุมบนขวาของหน้าจอ
วิธีเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่ม
ThaiNamthip | Image
1
การเพิ่มรายการใหม่
หลังจากสร้างหมวดหมู่ใหม่เสร็จกลับสู่หน้าเมนูหลัก เลือก “เพิ่มรายการอาหารใหม่” และเลือกหัวข้อ “รายการ” เพื่อเพิ่มสินค้าที่ต้องการขาย
ThaiNamthip | Image
2
ใส่รายละเอียดของเมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่ม
ใส่รายละเอียด ชื่อ คำอธิบาย และราคาของเมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่ม จากนั้นเลื่อนลงมาที่หัวข้อ “เพิ่มในหมวดหมู่” ที่ตรงกับประเภทอาหาร/เครื่องดื่ม ที่สร้างไว้ก่อนหน้า
ThaiNamthip | Image
3
กดเพื่ออัพโหลดรูปเมนูอาหาร เครื่องดื่มที่ต้องการ
ในขั้นตอนนี้ทางร้านค้าต้องเตรียมรูปภาพสินค้าที่ต้องการขาย บันทึกลงในคลังภาพบนมือถือให้พร้อม หรือสามารถดาวน์โหลดภาพอาหารคู่โค้กจากปุ่มด้านล่าง
ThaiNamthip | Image
4
กด “บันทึกและเผยแพร่” ที่ปุ่มด้านมุมบนขวามือของหน้าจอ ตรวจสอบความถูกต้องและกด “ยืนยัน”
ThaiNamthip | Image
5
กด “ส่ง” ทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกกับรูปเมนูอาหารพร้อมราคาที่อัพโหลดไป และตอบกลับภายใน 48 ชม.
ThaiNamthip | Image
6
ตรวจสอบสถานะของการอัพโหลดข้อมูล
ท่านสามารถเข้าไปเช็กได้ในแถบ “เรื่องแก้ไข” ว่าเมนูอาหารที่อัพโหลดไป อยู่ระหว่างการดำเนินการ, ได้รับการอนุมัติ หรือ ถูกปฏิเสธ
วิธีปรับรายละเอียดเมนูอาหาร
ThaiNamthip | Image
1
เข้าสู่พอร์ทัลของ foodpanda
ThaiNamthip | Image
2
เลือก “การเพิิ่ม/เปลี่ยนแปลงเมนู”
ThaiNamthip | Image
3
กดเลือกเมนูที่ต้องการแก้ไข และกด “แก้ไขเมนู”
ThaiNamthip | Image
4
แก้ไขรายละเอียด รูป ชื่อ เครื่องดื่ม คำอธิบาย และ หมวดหมู่ ตามต้องการ
ThaiNamthip | Image
5
กด “อัพโหลดรูปภาพรายการใหม่” หากต้องการเปลี่ยนรูป และกด “บันทึก”
ถาม - ตอบ
Q : ทำไมต้องเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda?
A : foodpanda จะช่วยธุรกิจของคุณในการเพิ่มยอดขาย, เข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยหากคุณเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา คุณจะมีโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ที่กำลังมองหาอาหาร/สินค้าที่ตรงกับธุรกิจของคุณ ทั้งช่องทางเดลิเวอรีและการรับสินค้าหน้าร้านผ่าน foondpanda
Q : สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? และต้องเสียค่าสมัครไหม?
A : เพื่อความรวมเร็วในการสมัคร โปรดเตรียมเอกสารเหล่านี้ให้พร้อม

• บุคคลธรรมดา
  – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

• นิติบุคคล
  – ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ใบ ภพ.20)
  – ใบจดทะเบียนรับรองบริษัท
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

• ชาวต่างชาติ
  – สำเนาหนังสือเดินทาง
  – สำเนาเอกสารที่พำนักในไทย
  – สำเนาเอกสารอนุมัติประกอบธุรกิจในประเทศไทย
  – สำเนาบัญชีธนาคาร
  – รูปถ่ายหน้าร้านที่เห็นพื้นที่ร้านพร้อมป้ายชื่อร้านอย่างชัดเจน

* เอกสารทุกฉบับจะต้องมีลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องตามกำหนด การเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ foodpanda จะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า, ค่าธรรมเนียมรายเดือน และคอมมิชชั่นจากยอดขาย (โปรดทราบว่าค่าคอมมิชชั่นที่ระบุไว้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7%)
Q : ทำไมถึงมีการเก็บค่าคอมมิชชั่น?
A : เรามีการเก็บค่าคอมมิชชั่นเพื่อที่จะมั่นใจว่าไรเดอร์ของเราจะได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม และยังช่วยเราในการพัฒนาระบบให้ดีที่สุดสำหรับบริการออนไลน์เดลิเวอรี

ค่าคอมมิชชั่นโดยหลักจะถูกคำนวณให้กับทีมงานจัดส่งของเรา โดยเราหวังว่าพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมที่สุด เพื่อที่จะสามารถให้บริการพาร์ทเนอร์ได้อย่างเต็มที่ทั้งในด้านการบริการ, ระยะทางการจัดส่ง, และเวลาในการจัดส่งที่รวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ลูกค้าของเรารู้สึกประทับใจในการใช้บริการของเราเช่นกัน

มีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่เราจะนำไปพัฒนาระบบเพื่อที่จะให้บริการด้านออนไลน์ให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด รวมไปถึงนำไปลงทุนในด้านการตลาดต่างๆ และการเตรียมพร้อมสำหรับบริการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์และทีมจัดส่ง เพื่อมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับการบริการได้อย่างทั่วถึง
Q : หลักเกณฑ์การอนุมัติร้านเบื้องต้น?
A : ทางทีมงาน foodpanda ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งหากร้านของคุณไม่ผ่านการอนุมัติ เนื่องจากทางบริษัทมีข้อจำกัดและหลักเกณฑ์ในการร่วมงานกับพาร์ทเนอร์เบื้องต้นดังนี้

  – ร้านจะต้องอยู่ในพื้นที่การให้บริการของเรา
  – ร้านจะต้องมีสินค้าพร้อมขายที่ไม่ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า,ไม่เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
  – ร้านจะต้องไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีสัตว์คุ้มครอง หรือส่วนประกอบต้องห้ามเป็นส่วนประกอบ
  – ร้านจะต้องเปิดทำการขายมากกว่า 5 วันต่อสัปดาห์และขายอย่างน้อย 4 ชั่วโมงต่อวัน
  – ร้านจะต้องมีสถานที่ในการขายที่แน่นอน ไม่ย้ายสถานที่ไปมา

อย่างไรก็ตามหากในอนาคตพื้นที่การให้บริการของเราครอบคลุมมากขึ้น และร้านของท่านมีเมนูอาหาร/สินค้าที่ทางเราสามารถจัดส่งได้ เราก็หวังว่าจะได้ร่วมงานกับคุณในอนาคต!
Q : จำเป็นต้องมีหน้าร้านไหม?
A : หากคุณเป็นร้านอาหาร/ร้านค้าที่ไม่มีหน้าร้าน คุณก็สามารถเข้าร่วมกับ foodpanda ได้เช่นกัน ขอเพียงแค่จัดเตรียมเอกสารและข้อมูลทุกอย่างให้พร้อม
Q : มีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำในการโอนเงินหรือไม่?
A : คุณจะได้รับเงินโอนจากรายได้สุทธิดังกล่าวหลังจากหักค่าโฆษณา, ส่วนลด และภาษีที่เกี่ยวข้องตามรอบการชำระเงินปัจจุบันของคุณ เมื่อจำนวนเงินสุทธิจากการขายมากกว่าหรือเท่ากับ 200 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ หากรายได้สุทธิของคุณไม่ถึงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จำนวนเงินดังกล่าวจะถูกสะสมไว้และจ่ายให้แก่คุณในรอบการจ่ายเงินถัดไป เมื่อยอดชำระเงินถึงเกณฑ์ที่กำหนด
Q : ฉันต้องทำอย่างไรเมื่อได้รับแท็บเล็ต? มีค่าใช้จ่ายสำหรับแท็บเล็ตไหม?
A : หลังจากที่ร้านของคุณเข้าร่วมกับ foodpanda เรียบร้อยแล้ว พาร์ทเนอร์จะได้รับอุปกรณ์แท็บเล็ตและคู่มือการใช้งานเบื้องต้นภายใน 7 วันทำการ โดยพาร์ทเนอร์สามารถศึกษาข้อมูลและดำเนินการเปิดใช้งานได้ด้วยตนเองทันที

นอกจากนี้ เรายังมีคลิปวิดีโอที่น่าสนใจมากมายสำหรับพาร์ทเนอร์ผ่านช่องทาง foodpanda University TH

สำหรับค่าใช้จ่าย จะไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับแท็บเล็ตเครื่องแรกที่ท่านได้รับ ยกเว้น กรณีที่แท็บเล็ตสูญหายหรือชำรุด ทางพาร์ทเนอร์จะต้องชำระค่าเสียหายตามระบุในสัญญา
Q : ฉันสามารถหยุดรับออเดอร์ชั่วคราวได้ไหม?
A : หากหน้าร้านของคุณมีจำนวนออเดอร์ที่มากเกินไป เพียงเข้าไปตั้งค่าที่แท็บเล็ตของเรา คุณจะสามารถเลือกช่วงเวลาทีต้องการหยุดรับออเดอร์ชั่วคราวได้ หรือคุณสามารถระบุสถานะของร้านได้ว่าอาจจะมีความล่าช้าเนื่องจากมีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก